ผู้ผลิตรถยนต์สามล้อบรรทุกส่วนบุคคล ภายใต้แบรนด์ "ซูโมต้า"
  • English
  • ไทย
14 ปี ซูโมต้า รถสามล้อบรรทุก พร้อมดันเป้า 1,000 คัน ในปี 2023
12ก.ย.ไม่มีความเห็น
14 ปี ซูโมต้า รถสามล้อบรรทุก พร้อมดันเป้า 1,000 คัน ในปี 2023
thanit กันยายน 12, 2023 ไม่มีความเห็น

14 ปี ซูโมต้า รถสามล้อบรรทุก พร้อมดันเป้า 1,000 คัน ในปี 2023

14 ปี ซูโมต้า รถสามล้อบรรทุกและโดยสารทั้งแบบน้ำมัน และไฟฟ้า 22 รุ่น จากแรงบันดาลใจและความพยายาม พร้อมดันเป้า 1,000 คัน/ปี

ปัจจุบันถือเป็นยุคทองของรถสามล้อน้ำมันและไฟฟ้า เพื่อลดต้นทุน ค่าเชื้อเพลิง ค่าสึกหรอ และค่าบำรุงรักษาให้น้อยลง แต่ทำงานได้เท่าเดิมรวมถึงคาดการณ์ไว้ว่าต่อไปจะเป็นยุคน้ำมันแพง  ภาวะโลกร้อน และกระแสรักษาสิ่งแวดล้อม ZEV คาร์บอนเป็นศูนย์ จึงต้องมีพาหนะที่ใช้พลังงานน้อยราคาถูก หรือใช้พลังงานสะอาดมาทดแทนรถเก่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถที่ใช้เพื่อการพาณิชย์  เช่น รถกระบะบรรทุกขนาดเล็ก 500 กก. 1-2 ตัน สูงสุด ซึ่งน่าจะสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของพ่อค้ายุคดิจิตอล ทั้งด้านการผลิต การค้า การขาย และ ในการขนถ่ายสินค้า ตั้งแต่เกษตรกร ชาวรากหญ้า  พ่อค้า แม่ขาย หรือคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการทำร้านค้าเคลื่อนที่ และส่งพัสดุสินค้าออนไลน์ทางไปรษณีย์ รวมทั้งขายอาหารเคลื่อนที่ในอนาคต ซึ่งสอดคล้องกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงได้อย่างเหมาะสม  มีความพอเพียง ไม่สุรุ่ยสุร่าย เหมาะสมกับกิจการและฐานะของคนไทยตัวเล็ก เพราะรถสามล้อมีขนาดกะทัดลัด ดูแลรักษาง่าย แข็งแรง ทนทาน และ ราคาไม่แพงเหมือนรถกระบะปิ๊กอั๊พ ที่ใช้ในปัจจุบัน

รถสามล้อ ซูโมต้า

ดร.วิโรจน์ กุศลมโนมัย ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารบริษัท ซูโมต้า มอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถ 3 ล้ออเนกประสงค์ ซูโมต้า 3 ล้อจอมพลัง นวัตกรรมจากญี่ปุ่น คุณภาพระดับมาตรฐานโลก เปิดเผยว่าตลอด 14 ปีที่ผ่านมา ซูโมต้า (SUMOTA) ไม่เคยหยุดวิจัยและพัฒนา พร้อม R&D อย่างจริงจังและต่อเนื่องร่วมกับวิศวกรชาวญี่ปุ่น ไม่ว่าด้านคุณภาพ (โครงสร้าง ต้นกำลัง การรองรับน้ำหนักแนวดิ่ง และ ระบบส่งกำลังเฟืองท้าย ), ความปลอดภัย, ความน่าเชื่อถือ เพื่อให้รถสามล้อซูโมต้าสามารถใช้งานได้จริง โดยหัวใจ 5 ข้อ ที่เป็นปฏิญญาในการทำธุรกิจรถสามล้อของซูโมต้าก็คือ คุณภาพ ความปลอดภัยความน่าเชื่อถือ ใช้งานได้จริงทุกสภาวะพื้นถนนและการบริการหลังการขาย (ผ่อนได้ จดทะเบียนได้ มีอะไหล่ทุกชิ้นและซ่อมแซมได้) พร้อมตั้งวิสัยทัศน์ในการเป็นรถสามล้อที่ดีที่สุดในโลก และเป้าหมายการผลิตรถสามล้อปีละ 1,000 คัน โดยมียอดขายปีละ 100 ล้านบาท ในอีก 5 ปีข้างหน้า แม้ว่าเศรษฐกิจโลกจะถดถอยก็ตาม เพราะว่ายิ่งเศรษฐกิจไม่ดี คนก็เปลี่ยนมาใช้ของที่ประหยัดขึ้น และเมื่อเศรษฐกิจดีขึ้น ก็มีการซื้อรถเพิ่มขึ้นอีก

รถสามล้อ ซูโมต้า

ปัจจุบัน ซูโมต้า มีรถทั้งหมด 22 รุ่นด้วยกัน แบ่งออกเป็น 4 กลุ่มใหญ่ ๆ คือ

รถสามล้อ ซูโมต้า

1. รถสามล้อบรรทุกไฟฟ้า เพื่อการพาณิชย์ EV TRICYCLE TRUCK: HIGH VOLTAGE EV
ใช้สโลแกน ซูโมต้า 3 ล้อไฟแรง แซงเกินจินตนาการ ! BEYOND IMAGINATION รุ่นรถ E-GO4–5 , V-STORM, V-THUNDER, V-MAX , V-TITAN

2. รถสามล้อบรรทุกเบนซิน เพื่อการพาณิชย์ ICE TRICYCLE TRUCK : GOLD ENGINE ใช้สโลแกน ซูโมต้า 3 ล้อจอมพลัง นวัตกรรมจากญี่ปุ่น ! JAPAN INNOVATION รุ่นรถ SMARTY130,E-STRONG 130, E-BUMBLE 175, E-MAX200, I-JUMBO250 ,E-TITAN 200

3. รถสามล้อเฉพาะกิจ VIP TRICYCLE ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มย่อย Segmentation โดยใช้สโลแกนซูโมต้า 3 ล้อนวัตกรรม เนรมิตได้ดั่งฝัน ! INNOVATED DREAM
3.1) รถสามล้อเก็บขยะทั้งพลังงานไฟฟ้าและน้ำมันสำหรับงานเทศบาลและกรุงเทพฯ Metro Garbage Tricycle รุ่นรถ V-GREEN/ E-GREEN 250, V-GAP/ E-GAP 250
3.2) รถสามล้อต่อเติมหลังคาตามสั่ง Customized Commerical Tricycle ทั้งน้ำมันและไฟฟ้าเช่น รถอีโก้ต่อเติมหลังแบบประหยัดเพื่อกันแดดกันฝน รถคาร์โก้ ตู้ทึบขนส่งสินค้า, รถฟู้ดทรัค ตู้ปีกนกสำหรับขายอาหาร และ รถโมบายช็อป ร้านค้าเคลื่อนที่ รถไฟฟ้าขนาดเล็กที่ใช้ใน โรงพยาบาล
3.3) รถสามล้อโดยสารตุ๊กตุ๊ก  สำหรับบริการนักท่องเที่ยวทั้งพลังงานไฟฟ้าและ น้ำมัน Giant Tuk Tuk รุ่นรถ V-TUKKY/ E-TUKKY 200, V-GIANT/ E-GIANT 200 รถสามล้อไฟฟ้าอัจฉริยะ SMART TRICYCLE : MinimaX รุ่นรถ i-Style , i-Style 150 รถตุ๊กตุ๊กยักษ์ใหญ่ทีใช้ออกแบบผสมผสานระหว่างตุ๊กตุ๊กไทยกับ รถกอฟไฟฟ้าจนสามารถโดยสารได้ถึง 9 คน และยังมีแร๊กกิ้งบนหลังคาใส่สัมภาระได้อีกด้วย เป็นต้น

4. รถสามล้อไฟฟ้าอัจฉริยะ SMART TRICYCLE : MinimaX รถสามล้อส่วนบุคคล เพื่อคุณและครอบครัว ใช้สโลแกน ซูโมต้า 3 ล้ออัจฉริยะ อิสระของการเดินทาง SMART ADVENTURE รุ่นรถ i-Style , i-Style 150 ตอบโจทก์ รถสามล้อไฟฟ้าในเมือง ขนาดเล็ก กะทัดรัด สวย น่ารัก MICROCITY CAR เล็กพริกขี้หนูและอเนกประสงค์ ที่มีกระบะบรทุกสินค้าด้านหลัง

รถสามล้อ ซูโมต้า

คุณพงศ์พลิน กุศลมโนมัย กรรมการผู้จัดการบริษัท ซูโมต้า มอเตอร์ จำกัด กล่าวเสริมว่า ได้เข้ามาช่วยดูรถสำหรับโดยสารเป็นหลัก ซึ่งตอนนี้มีอยู่ 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น Giant Tuk Tuk และรุ่น I-Style  ซึ่งเป็นรถสามล้อโดยสารตุ๊กตุ๊กเน้นบริการนักท่องเที่ยวหรือผู้โดยสาร มีทั้งแบบพลังงานไฟฟ้าและใช้น้ำมัน มีคล่องตัวสูง และราคาไม่แพง รองรับกลุ่มลูกค้า โรงพยาบาล สนามกอล์ฟ และผู้ใช้ทั่วไป โดยทั้ง 2 รุ่นเพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน แต่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก

สำหรับผู้ที่สนใจเป็นตัวแทน SUMOTA เพื่อนำไปต่อยอด ต่อเติม หรือทำหลังคาฟู้ดทรัค รวมถึงสั่งซื้อจำนวนมากเพื่อทำการตลาดร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นภาคเกษตร อุตสาหกรรม ภาคท่องเที่ยว ภาคการค้า โลจิสติกส์ วิศวกรรม การบริการ สุขาภิบาล และภาคสาธารณะสุข หรืออื่น ๆ

 

สามารถติดต่อได้ที่บริษัท ซูโมต้า มอเตอร์ จำกัด หรือเว็บไซต์ www.sumota.co.th

Id line : @sumota, Id line: drvirojsumota

Facebook: sumotaclub

หรือโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

เบอร์ 02-4165700, 097-2200574, 097-9722335