ผู้ผลิตรถยนต์สามล้อบรรทุกส่วนบุคคล ภายใต้แบรนด์ "ซูโมต้า"
  • English
  • ไทย
รถ3ล้อ บรรทุก ไฟฟ้า หรือ น้ำมัน แบบไหนดีกว่ากัน
10ก.พ.ไม่มีความเห็น
รถ3ล้อ บรรทุก ไฟฟ้า หรือ น้ำมัน แบบไหนดีกว่ากัน
admin กุมภาพันธ์ 10, 2023 ไม่มีความเห็น

รถ3ล้อ บรรทุก ไฟฟ้า หรือ น้ำมัน แบบไหนดีกว่ากัน

ค่าดูแลรักษา (MAINTENANCE) รถสามล้อไฟฟ้า รุ่น V-MAX 72V 5,000W

ซื้อรถสามล้อบรรทุก ไฟฟ้า หรือ น้ำมันดี ?  ดร.วิโรจน์ กุศลมโนมัย youtuber กูรูด้านรถสามล้อบรรทุก และ CEO ของซูโมต้า ได้สรุปมาดังนี้

” ต้องดูที่การใช้งานครับผม “

1. ต้องถามก่อนว่าระยะทางใช้เยอะไหมครับ

 – ถ้าวันนึงใช้เกิน 100 กม.  ให้ใช้รถสามล้อบรรทุกน้ำมันเลยครับ เพราะ จะทนทานกว่า ใช้ต่อเนื่องได้นานกว่า ถ้าเป็นของรถสามล้อบรรทุก ซูโมต้า ก็ยาวนานถึง 500กม. เลยทีเดียว  แต่ต้องเป็นแบบเครื่องยนต์หม้อน้ำนะครับ เครื่องจะได้ไม่ร้อนและขับต่อเนื่องได้ยาวๆ

 – แต่ถ้าใช้งานระยะทางใกล้ๆ วันนึงไม่ถึง 100กม.  ให้ใช้รถสามล้อไฟฟ้าเลยครับ เพราะจะประหยัดค่าพลังงานกว่าครับตกเพียงแค่ กม.ละ 25 สตางค์เท่านั้นเอง  ถ้า ไม่ถึง 50 กม. ใช้แบตเตอรี่ลิเธี่ยมเลยครับ ประหยัดแถมราคาไม่แพงมาก

(แต่ถ้าเกิน 50กม. -100กม. ให้ใช้แบตเตอรี่ตะกั่วเลยครับ เพราะถ้าใช้ลิเธี่ยมจะต้องเป็นลูกใหญ่ ราคาจะสูงครับ)

  2. คือน้ำหนักที่ใช้บรรทุกครับ

  • ถ้าบรรทุกหนักเบา ผมแนะนำใช้รถสามล้อบรรทุกไฟฟ้า ได้เลยครับ เพราะประหยัดพลังงาน และค่าไฟครับ บรรทุกนน.น้อยจะช่วยแบ่งเบาภาระของตัวรถด้วยครับ เพราะถ้าใช้บรรทุกหนัก รถไฟฟ้าจะต้องใช้มอเตอร์ตัวใหญ่ ทำให้ราคาสูงครับ
  • แต่ถ้าบรรทุกหนักๆ เกิน 1 ตันเป็นต้นไป ให้ใช้รถสามล้อบรรทุกน้ำมันเลยครับ  แข็งแรง ทนทานกว่าครับ และราคาก็จะต่ำกว่าตัวรถไฟฟ้ามากเลยครับ เพราะต้นทุนจะถูกกว่าครับ

3. อีกข้อที่สำคัญคือ การจดทะเบียนครับ !!

ถ้าเป็นรถสามล้อบรรทุก ซูโมต้า จะสามารถจดทะเบียนได้ด้วยครับ โดย ถ้าต้องการจดทะเบียน เป็นรถสามล้อบรรทุกน้ำมันจะดีกว่าครับ เพราะกฎหมาย กำหนดให้เครื่องยนต์ 130cc. ขึ้นไปครับ แต่ถ้าเป็นรถสามล้อบรรทุกไฟฟ้า กฎหมายกำหนด ถึง 4KW เลยครับ ทำให้ต้องใช้มอเตอร์ และแบตเตอรี่ลูกใหญ่ ราคาจึงจะสูงกว่ารถน้ำมันครับ

    –  ทั้งนี้ ทั้งนั้น  อยู่ที่ดุลพินิจของทุกๆท่านครับ ว่าอยากได้แบบไหน ต้องการใช้แบบไหนครับ โดยทาง รถสามล้อจอมพลัง ซูโมต้า มีให้บริการหมดทุกรูปแบบครับ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้า หรือน้ำมัน จดทะเบียนไม่จดทะเบียนครับ

รถสามล้อคุณภาพดี ถูกกฏหมาย และปลอดภัยกว่า

ลูกค้าของเรา
You may also like: