ผู้ผลิตรถยนต์สามล้อบรรทุกส่วนบุคคล ภายใต้แบรนด์ "ซูโมต้า"
  • English
  • ไทย
ความลับ? ทำไม รถสามล้อซูโมต้าถึง จดทะเบียนได้!
27ก.ค.ไม่มีความเห็น
ความลับ? ทำไม รถสามล้อซูโมต้าถึง จดทะเบียนได้!
admin กรกฎาคม 27, 2022 ไม่มีความเห็น

ความลับ? ทำไม รถสามล้อซูโมต้าถึง จดทะเบียนได้!

รถสามล้อจดทะเบียน

ความลับ! ทำไมรถสามล้อซูโมต้าถึงจดทะเบียนได้ ?

ดร.วิโรจน์ กุศลมโนมัย ผู้บริหาร บจก.ซูโมต้า มอเตอร์ 

ได้ ออกมาส่งสารถึง ลูกค้า และผู้สนใจรถสามล้อบรรทุกทุกๆท่านสงสัย ว่า  ที่รถสามล้อ ซูโมต้า จดทะเบียนได้ เพราะ ทำการศึกษา ประกาศ กระทรวงคมนาคมมาอย่างดี ว่ามีการปรับยังไง แก้ไขมาอย่างไร  ว่ารายละเอียดการจดทะเบียนจดสามล้อบรรทุก ของกรมขนส่งทางบกที่ต้องการนั้น มีอะไรบ้าง? ตั้งแต่ ขนาดของตัวรถ กว้าง * ยาว *สูง  ขนาดของเครื่องยนต์ หรือ กำลังมอเตอร์ ว่าที่จะจดทะเบียนได้ ต้องเท่าไหร่ ? 

หลังจากนั้นจึงนำสเป็ครถที่ กรมขนส่งทางบกต้องไป ไปออกแบบ และผลิตขึ้นมา เพื่อตอบสนองความต้องการของกรมขนส่งทางบก หลังจากทดสอบ ต่างๆมากมาย ทั้งจากวิศวกรของ บริษัท ซูโมต้า เองและ จากกรมขนส่งทางบก ไม่ว่าจะเป็น ความเร็ว  ระบบระยะการเบรค  กำลังของเครื่องยนต์  การบรรทุกน้ำหนัก ให้ได้ 1ตัน ตามมาตรฐานของซูโมต้า การขึ้นเนินลงเนิน หรือ การใช้เกียร์สโลว   

รถสามล้อไฟฟ้า

เป็นเหตุผลว่าทำไม รถสามล้อบรรทุกของซูโมต้า  ถึงจดทะเบียนได้  ไม่ได้มีเส้นสาย ใดๆทั้งสิ้น

 เราเดินตรงๆ ตามระเบียบการทุกอย่าง เพราะ รถของเราเป็นทำพิเศษ ใช้สำหรับประเทศไทยโดยเฉพาะ   ถ้าเป็นรถสามล้อบรรทุกที่นำเข้าจากจีน  สเป็คจะไม่ผ่านมาตรฐานและไม่สามรถจดทะเบียนได้แน่นอน!   ยกตัวอย่างแค่เรื่องน้ำหนักบรรทุก มาตรฐานกรมขนส่ง คือใช้น้ำหนักบรรทุกเป็นเกณท์  หรือก็คือน้ำหนัก ที่ยังไม่รวมกับน้ำหนักตัวรถแต่เป็นน้ำหนักที่ รถสามารถบรรทุกได้   แต่รถสามล้อบรรทุกน้ำเข้าจากจีนส่วนมาก  เวลาขายสเป็คจะเป็นน้ำหนักบรรทุกที่รวมน้ำหนักตัวรถด้วย พอเวลามาทดสอบเลยไม่ผ่านมาตรฐาน นั่นเองครับ !!

รถสามล้อคุณภาพดี ถูกกฏหมาย และปลอดภัยกว่า

ลูกค้าของเรา
You may also like: